Việc quản lý dữ liệu đối với doanh nghiệp trong công nghệ 4.0

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Đối với các CEO việc nhận thấy thách thức là cơ hội thì thông tin từ dữ liệu công nghệ 4.0 giúp việc đưa ra quyết định thông minh hơn dựa trên sự kiện, dữ liệu lớn, thay vì quyết định dựa nhiều vào cảm giác.

Đồng thời, nhu cầu bảo vệ chống lại các vi phạm liên quan dữ liệu là phải tuyệt đối coi trọng. Và, sự cần thiết phải thu thập càng nhiều thông tin chi tiết, phân tích dữ liệu của bạn càng tốt, đây có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại đối với nhiều tổ chức. Vậy viêc quản lý dữ liệu dựa vào công nghệ 4.0 có ý nghĩa gì đối với các CEO và người ra quyết định ngày nay?

Dưới đây có thể là những gì bạn cần thay đổi ngay để có thể thích nghi với công nghệ 4.0


1. Cloud dần dần trở nên mặc định

Một số tổ chức uy tín đã dự đoán việc ứng dụng điện toán đám mây sẽ tăng đáng kể trong 4 năm tới với việc triển khai phần mềm qua Cloud. Người ta dự đoán rằng vào năm 2020, chính sách không đám mây của công ty sẽ trở nên hiếm hoi như chính sách không có internet hiện nay

2. Mức độ nghiêm trọng của vi phạm dữ liệu sẽ tăng lên

Theo Trung tâm tài nguyên Identity Theft, năm 2016 đã thấy 1.093 vụ vi phạm dữ liệu, tăng 40% so với năm 2015. Năm 2017 gần như đạt mốc trên vào tháng 7/2017.

Điều này cho thấy mức độ vi phạm dữ liệu ngày càng nghiệm trọng đặc biệt khi phần mềm ransomware tiến sâu hơn và xa hơn khó kiểm soát.

3. Dữ liệu sẽ tăng theo cấp số nhân

Năm 2016, tốc độ tăng trưởng dữ liệu tăng vọt lên 48,7% khi các doanh nghiệp ngày càng trở nên kỹ thuật số. Trên thực tế, hơn 50% tệp được lưu trữ có bản chất 'không xác định'.

Do Doanh nghiệp thường có có tâm lý “lưu tất cả” thay vì lưu trữ dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết có giá trị hoặc thông tin quan trọng của Doanh nghiệp.

4. Quản lý dữ liệu sẽ là một yêu cầu tất yếu

Các doanh nghiệp sẽ làm việc tại kho Dữ liệu tập trung của họ để mở ra thông tin chi tiết. Hệ thống sao lưu và lưu trữ sẽ được tự động hóa để thực thi chính sách và các hành động quản lý dữ liệu thông minh hơn.

Công nghệ quản lỹ dữ liệu 4.0 cho doanh nghiệp có ý nghĩa gì đối với các CEO? - Ảnh 2.

5. Giải pháp phần mềm

Bước tiếp theo là sự gia tăng các giải pháp của những phần mềm Quản lý Doanh nghiệp sẽ cho phép doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn và cuối cùng là tăng cường khách hàng trung thành, doanh thu và uy tín thương hiệu.

 

Chia sẻ về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và điều hành, ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho rằng, trong kỷ nguyên cách mạng 4.0, “cá nhanh nuốt cá chậm” đã thay thế cho “cá lớn nuốt cá bé”. Chính vì vậy, chuyển đổi sang thế giới số là yêu cầu cấp thiết đối với quản trị doanh nghiệp hiện nay.

Hiện đại hóa và tự động hóa trên nền tảng công nghệ thông tin được áp dụng cho nhiều công đoạn và xuyên suốt trong chuỗi giá trị sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp. Khái quát về biểu hiện của kỷ nguyên số, ông Trường lưu ý: Khi chuyển sang thế giới số, doanh nghiệp cần tối ưu các hoạt động vận hành của doanh nghiệp và sự thay đổi sản phẩm và dịch vụ theo hướng thông minh hơn, kết nối tốt hơn với người dùng…

Vậy cách thức nào để đạt tới các mục tiêu này trong điều kiện nguồn lực vốn và con người giới hạn? Ứng dụng công nghệ 4.0 đến đâu là đủ hiệu quả? Giải đáp những băn khoăn này, bà Nguyễn Hà Linh, CEO Hệ thống nhà hàng Thái Koh Yam, Top 30 người trẻ thành đạt tại Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn năm 2016 cho biết, có nhiều cấp độ để doanh nghiệp lựa chọn, trong đó cấp độ cao nhất là một hệ sinh thái số trên nền tảng các chức năng của doanh nghiệp. Tiêu biểu như: Ứng dụng công nghệ 4.0 vào kinh doanh, hiện đại hóa nơi làm việc, ứng dụng số liệu và trí tuệ nhân tạo, bảo mật trên mạng và nhận dạng danh tính.

Tuy nhiên, để có thể chuyển đổi hoàn toàn sang thế giới số, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, các nhà quản lý và doanh nghiệp cần hội tụ đủ 3 yếu tố sau: Tiếp cận số - đến từ tầm nhìn của nhà lãnh đạo và kế hoạch chuyển đổi tổng thể; Nền tảng số - cơ sở hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp; Văn hóa số - thể hiện qua cam kết của ban giám đốc, định hướng tăng trưởng, sự linh hoạt của doanh nghiệp, sự hợp tác đa lĩnh vực, khuyến khích đổi mới sáng tạo…

 


Hà Nội: 69 Phố Vọng, Hai Bà Trưng
Điện thoại: +(84-24)3685 6969
Hotline: 0989 383 535
Email: info@zenpos.vn

Hồ Chí Minh
Điện thoại: +(84-28)3882 2238
Hotline: 0989 38 3535
Email: info@zenpos.vn 

Đăng ký nhận bản tin