Làm sao để quản lý cửa hàng hiệu quả?

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Để mở, và quản lý cửa hàng hiệu quả, ngoài những vấn đề như tiền vốn, nguồn hàng, v.v…vẫn còn vô số vấn đề cần giải quyết. Như tuyển dụng và đào tạo, tính toán sổ sách, phân tích số liệu … Dưới đây là một số kinh nghiệm của chúng tôi.

Loại  hình cửa hàng có thể áp dụng: tất cả các cửa hàng, shop bán lẻ như các cửa hàng thời trang, quần áo, điện thoại, mỹ phẩm,  đồ mẹ & bé, cửa hàng điện gia dụng, cửa hàng điện máy, siêu thị mini hay thậm chí các quán ăn, quán cafe hay các cửa hàng bán sỉ qui mô vừa và nhỏ.

Tuyển nhân viên bán hàng và quản lý nhân viên ra làm sao?

Nếu bạn cảm thấy thiếu tự tin về các hoạt động bán hàng, công việc quản lý cửa hàng, thì bạn có thể tìm kiếm một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm để họ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Nhân viên bán hàng là nhân tố quan trọng để tăng thêm doanh số cho cửa hàng.

Một nhân viên như vậy không những là người có thể điều phối được các loại sản phẩm một cách linh hoạt về giá, khuyến mãi mà còn hỗ trợ bạn một cách tích cực trong việc cân đối giữa chi phí và lợi nhuận kinh doanh nữa. 

Quản lý từ camera an ninh

Bạn nên lắp đặt một chiếc camera quan sát để quản lý cửa hàng từ xa vì không phải lúc nào bạn cũng trực tiếp có mặt ở cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hoá ở mức tối đa nhất có thể. Ngoài ra bạn còn cần thiết bị này với lý do an ninh nữa. Điều này chắc bạn hiểu. Giá thành một bộ camera giờ cũng tương đối rẻ

Ghi chép sổ sách một cách cẩn thận

Bạn sẽ bắt đầu mỗi ngày với việc thống kê lại những mặt hàng hiện có trong cửa hàng và kết thúc một ngày bằng việc kiểm tra số lượng hàng bán được, chi phí bạn đã đầu tư rồi lợi nhuận ròng bạn có được. Bạn phải thực hiện các công việc này một cách chính xác và đều đặn hằng ngày thì bạn mới có thể quản lý được của hàng kinh doanh của mình một cách hiệu quả và chính xác được. Nếu bạn quản lý cửa hàng từ xa, thì càng cần phải bắt nhân viên thực hiện công việc ghi sổ sách này.

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ đơn giản là dừng lại ở đó. Bạn thử nghĩ một khi lượng hàng nhập vào và bán ra của bạn càng ngày càng nhiều thì liệu bạn có thể ghi ghi chép chép được nữa không? Đó là chưa tính đến việc bạn phải cân đo xem loại sản phẩm nào đang được bán chạy và tỉ lệ bán ra như thế nào, loại sản phẩm nào chưa được khách hàng ưng ý để từ đó có chính sách nhập hàng và bán hàng hợp lý. Một câu trả lời là “không”. Bạn không thể làm hết được tất cả những vấn đề này một cách hiệu quả, bạn cần một giải pháp khác. Vậy giải pháp đó là gì?

Quản lý cửa hàng hiệu quả mà đơn giản

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã cho phép bạn có thể tự mình quản lý được tất cả những công việc phức tạp nói trên một cách dễ dàng, với chi phí siêu rẻ. Dùng phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế tiện ích và đơn giản sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng hiệu quả, thoải mái thư giãn hơn nhiều. Bởi tất cả những công việc khó khăn như ghi chép, báo cáo đó sẽ được thực hiện chỉ bằng một cú click chuột. 

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ luôn nắm rõ được tình hình kho, doanh số, lợi nhuận, thống kê mặt hàng bán tốt

Nhà sản xuất