Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Để mở, và quản lý cửa hàng hiệu quả, ngoài những vấn đề như tiền vốn, nguồn hàng, v.v…vẫn còn vô số vấn đề cần giải quyết. Như tuyển dụng và đào tạo, tính toán sổ sách, phân tích số liệu … Dưới đây là một số kinh nghiệm của chúng tôi.

Loại  hình cửa hàng có thể áp dụng: tất cả các cửa hàng, shop bán lẻ như các cửa hàng thời trang, quần áo, điện thoại, mỹ phẩm,  đồ mẹ & bé, cửa hàng điện gia dụng, cửa hàng điện máy, siêu thị mini hay thậm chí các quán ăn, quán cafe hay các cửa hàng bán sỉ qui mô vừa và nhỏ.

Tuyển nhân viên bán hàng và quản lý nhân viên ra làm sao?

Nếu bạn cảm thấy thiếu tự tin về các hoạt động bán hàng, công việc quản lý cửa hàng, thì bạn có thể tìm kiếm một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm để họ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Nhân viên bán hàng là nhân tố quan trọng để tăng thêm doanh số cho cửa hàng.

Một nhân viên như vậy không những là người có thể điều phối được các loại sản phẩm một cách linh hoạt về giá, khuyến mãi mà còn hỗ trợ bạn một cách tích cực trong việc cân đối giữa chi phí và lợi nhuận kinh doanh nữa. 

Quản lý từ camera an ninh

Bạn nên lắp đặt một chiếc camera quan sát để quản lý cửa hàng từ xa vì không phải lúc nào bạn cũng trực tiếp có mặt ở cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hoá ở mức tối đa nhất có thể. Ngoài ra bạn còn cần thiết bị này với lý do an ninh nữa. Điều này chắc bạn hiểu. Giá thành một bộ camera giờ cũng tương đối rẻ

Ghi chép sổ sách một cách cẩn thận

Bạn sẽ bắt đầu mỗi ngày với việc thống kê lại những mặt hàng hiện có trong cửa hàng và kết thúc một ngày bằng việc kiểm tra số lượng hàng bán được, chi phí bạn đã đầu tư rồi lợi nhuận ròng bạn có được. Bạn phải thực hiện các công việc này một cách chính xác và đều đặn hằng ngày thì bạn mới có thể quản lý được của hàng kinh doanh của mình một cách hiệu quả và chính xác được. Nếu bạn quản lý cửa hàng từ xa, thì càng cần phải bắt nhân viên thực hiện công việc ghi sổ sách này.

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ đơn giản là dừng lại ở đó. Bạn thử nghĩ một khi lượng hàng nhập vào và bán ra của bạn càng ngày càng nhiều thì liệu bạn có thể ghi ghi chép chép được nữa không? Đó là chưa tính đến việc bạn phải cân đo xem loại sản phẩm nào đang được bán chạy và tỉ lệ bán ra như thế nào, loại sản phẩm nào chưa được khách hàng ưng ý để từ đó có chính sách nhập hàng và bán hàng hợp lý. Một câu trả lời là “không”. Bạn không thể làm hết được tất cả những vấn đề này một cách hiệu quả, bạn cần một giải pháp khác. Vậy giải pháp đó là gì?

Quản lý cửa hàng hiệu quả mà đơn giản

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã cho phép bạn có thể tự mình quản lý được tất cả những công việc phức tạp nói trên một cách dễ dàng, với chi phí siêu rẻ. Dùng phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế tiện ích và đơn giản sẽ giúp bạn quản lý cửa hàng hiệu quả, thoải mái thư giãn hơn nhiều. Bởi tất cả những công việc khó khăn như ghi chép, báo cáo đó sẽ được thực hiện chỉ bằng một cú click chuột. 

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ luôn nắm rõ được tình hình kho, doanh số, lợi nhuận, thống kê mặt hàng bán tốt

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Khi sử dụng phần mềm chấm công TAS-ERP, có khi bạn sẽ bắt gặp lỗi Date and time, việc để xẩy ra lỗi là do chưa đồng bộ thời gian của máy tính với phần mềm máy chấm công.

Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn cách khắc phục lỗi Date and time khi sử dụng phần mềm TAS-ERP một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.

Hình ảnh phần mềm khi xẩy ra lỗi

Hình ảnh phần mềm khi xẩy ra lỗi

Khi gặp lỗi này, bạn vào phần Start – chọn Region, bảng sau sẽ hiện ra, tại phần Fomats -> English (United States)

Các bước khắc phục lỗi phần mềm

Các bước khắc phục lỗi phần mềm

Tại mục Location -> United States

Các bước khắc phục lỗi phần mềm

Tại phần Administrative -> Change sytem locale...-> English ( United States)

Các bước khắc phục lỗi phần mềm

Sau đó chọn Ok để lưu lại

Các bước khắc phục lỗi phần mềm

Trở lại mục Fomats -> Additional settings

Các bước khắc phục lỗi phần mềm

Tại đây ở phần Date -> Short date/ Long date bạn chọn về định dạng dd/MM/yyyy

Các bước khắc phục lỗi phần mềm

Tại mục Time -> Short time/ Long time bạn chọn về định dạng HH:mm:ss

Các bước khắc phục lỗi phần mềm

Sau đó chọn OK để lưu lại. Khi đó việc đồng bộ thời gian của máy tính và phần mềm máy chấm công đã hoàn thành. Lỗi đã được sửa, rất đơn giản phải không? Với bài hướng dẫn sửa lỗi chi tiết trên chúng tôi hi vọng bạn sẽ sử dụng phần mềm được hiệu quả nhất.

máy in hoá đơn 3 cổng kết nối prp-085k

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Quá trình cài đặt mỗi loại máy in qua mạng LAN (mạng wifi) có thể khác nhau tuy nhiên sẽ bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Nguyên lý chung để cài đặt thành công: địa chỉ IP của máy tính & địa chỉ IP của máy in hóa đơn phải cùng một "lớp mạng", lúc đó mới cấu hình để 2 thiết bị (máy tính & máy in) "hiểu nhau" được.

Để dễ hiểu bạn hình dung thế này:
- Mỗi máy tính đều có địa chỉ IP riêng được cấp phát từ cái model internet (hay wifi), ví dụ địa chỉ IP máy tính là 192.168.1.100 (để kiểm tra địa chỉ IP thì bạn Google hỏi nhé), tức lớp mạng là 192.168.1.xxx (xxx là chuỗi số).
- Máy in hóa đơn có chức năng in trực tiếp qua mạng LAN đều có địa chỉ IP riêng thường được nhà sản xuất tích hợp sẵn. Để xác định địa chỉ IP, bạn thực hiện  Print Test trực tiếp tại máy in, thông tin in ra sẽ ghi rõ địa chỉ IP, ví dụ là 192.168.123.100

Như ví dụ minh họa trên, IP máy tính là 192.168.1.100, IP máy in hóa đơn là 192.168.123.100, với thông số này thì 2 thiết bị không cùng một "lớp mạng" thì không thể hiểu nhau được vì 192.168.1. khác với 192.168.123.

Do đó, việc đầu tiên là setup lại để 2 máy tính cùng địa chỉ IP, thông thường là setup lại địa chỉ IP của máy in hóa đơn từ mặc định 192.168.123.100 sang là 192.168.1.yyy để có cùng "lớp mạng" là 192.168.1. Thường là trong driver máy in hóa đơn có phần mềm chuyên chức năng này, bạn chỉ cần vào phần mềm thay đổi IP máy in hóa đơn sang định dạng để chung "lớp mạng", tôi giả định thay đổi IP máy in thành 192.168.1.254
 
Ảnh: Máy in hoá đơn chính hãng Tawa 3 cổng kết nối USB - LAN - RS232


Bước 2: Tiếp theo, chúng ta sẽ cài đặt driver và cấu hình để máy tính & máy in hóa đơn "hiểu nhau":

Trước nhất là bạn phải chuẩn bị đĩa CD driver máy in đi kèm trong thùng máy. Nếu bị mất đĩa CD này, bạn tìm trình điều khiển phù hợp với loại máy in đang sử dụng trên mạng Internet, rồi lưu nó vào một thư mục nào đó trên máy tính. Bước kế tiếp, bạn vào menu Start >> Devices and Printers rồi bấm Add a Printer. Điểm quan trọng ở bước này là bạn sẽ phải chọn mục Add a local printer rồi nhấn nút Next để tiếp tục.

Trong phần kiểu cổng kết nối máy in (Type of port), chúng ta sẽ phải chọn Standart TCP/IP Port để kết nối đến máy in mạng này bằng giao thức TCP\IP. Chọn Next, bạn sẽ bước sang cửa sổ khai báo địa chỉ IP. Chọn TCP/IP Device trong dòng Device type, bạn gõ vào dòng Hostname or IP address địa chỉ IP của máy in, trong ví dụ này là 192.168.1.254 (Trong thực tế, nếu máy in của bạn được cấu hình bằng địa chỉ IP bao nhiêu, thì bạn gõ đúng địa chỉ đó vào là được). Tiếp tục nhấn Next để sang bước kế tiếp.

Nếu máy in của bạn thuộc các dòng máy in chuẩn, Windows sẽ tích hợp sẳn trình điều khiển thiết bị và bạn chỉ cần chọn nhà sản xuất tại mục Manufacturer cũng như dòng sản phẩm ở hộp chọn bên phải. Nhưng với những máy in lạ thì bạn phải nhấn vào nút Have Disk, chọn Browse để trỏ đường dẫn tới thư mục hay đĩa CD lưu trình quản lý driver của máy in mà ta có, nhấn OK và sau đó là nút Next.

Nếu hệ thống có nhều máy in, và bạn muốn dùng máy in vừa cài đặt xong là máy in mặc định trên máy tính này, bạn hãy đánh dấu chọn vào mục Set as the default printer ngay phía dưới ô đặt tên máy in, và bấmNext cho đến khi nào hệ thống bắt đầu cài đặt trình quản lý driver cho máy in.

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn in thử một trang để kiểm tra quá trình cài đặt hay không. Nếu muốn, bạn nhấn vào nút Print a test page để tiến hành rồi kết thúc việc cài đặt máy in bằng nút Finish. Nếu phần kết quả trang in mà bạn nhận được đạt yêu cầu, quá trình cài đặt xem như xong. Ngược lại, bạn phải tiến hành kiểm tra lại từng bước để xem lỗi xảy ra tại bước nào. Đừng quên kiểm tra các kết nối mạng cho máy tính lẫn máy in bằng lệnh ping với tham số là địa chỉ IP máy in.

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Máy in hóa đơn nhiệt PRP-085US có chất lượng và tốc độ in vượt trội với thiết kế 2 cổng giao tiếp. Phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng muốn sử dụng giao thức mong muốn của mình trong một sản phẩm có giá tương đương với thiết kế cũ. Tawa PRP-085US là sản phẩm được lựa chọn để tích hợp với giải pháp quản lý bán hàng ShopOne một sản phẩm của tập đoàn Viettel. 

Ứng dụng của máy in hóa đơn:

-          In hóa đơn tốc độ cao

-          Quán coffee

-          Cửa hàng rượu, của hàng thuốc, của hàng thời trang

-          In thực đơn nhà hàng

-          Các hệ thống bán lẻ POS, siêu thị

Đặc tính nổi trội

-          Thích hợp với các hệ điều hành O/S Win ME/Win2000/Win NT/Win XP/Win 7/Win Vista

-          Cổng USB, Serial tích hợp

-          Thích hợp với ESC/POS, tùy chọn cột và font chữ (chỉnh sửa bằng bộ chuyển đổi DIP)

-          Phù hợp với tất cả các hệ thống bán lẻ thương mại POS

-          Hỗ trợ cài đặt in đậm/ tùy chỉnh chữ cái/ khoảng cách dòng

-          Hỗ trợ tải và in hình ảnh NV

-          Hỗ trợ in hình ảnh đồ họa có độ phân giải khác nhau

-          Hỗ trợ đa ngôn ngữ

-          Có thể in font chữ nhỏ!

Sau đây là hướng dẫn cài đặt máy in hóa đơn TAWA 085k

1. Chuẩn bị driver

Driver của máy in bạn có thể lấy từ đĩa CD theo máy hoăc có thể tải trực tiếp tại đây

2. Thực hiện cài Driver

Bước 1: Mở file driver vừa tải về "TAWA-PRP085k2018.exe" 

hướng dẫn cài đặ

Chọn Next>Next>Next>Instal

Bước 2:  Chọn tích ở ô "Launch POS Printer Driver V8.02" và click "Finish" để chạy chương trình cài đặt

(Nếu quên không chọn bạn có thể vào thư mục trong ổ C:\POS Printer Driver V8.02 và chạy file "POS Printer Driver V8.02.exe" để chạy chương trình cài driver).

Giao diện chính của POS Driver V8.02

hướng dẫn cài đặ

- Select Window OS: chọn hệ điều hành của máy tính.

- USB check: máy đang nhận cổng 'usb00x'.

- Printer Interface: cổng giao tiếp với máy in.

- Select Printer Series:  chọn loại khổ giấy của máy in; "C" ứng với có tự động cắt giấy.

Bước 3:  Chọn "Check USB Port" để kiểm tra cổng USB (có thể bỏ qua bước này)

hướng dẫn cài đặ

Bước 4: 

hướng dẫn cài đặt

 Bấm "Install Now" để thực hiện cài đặt

hướng dẫn cài đặt

- 'Succeed !' - Cài đặt driver máy in hóa đơn thành công. Chọn Yes để in test No để bỏ qua

3. Kiểm tra Driver

Các bạn vào Start > Devices and Printer (Win7) / Printer and Faxes (WinXP) hoặc các bạn vào Control Panel\Hardware and Sound\Devices and Printers (Printer and Faxes)

hướng dẫn cài đặ

Click chuột phải vào driver vừa cài đặt (tên driver là tên bạn chọn trong mục 'Select Printer Series' ở bước 2) > chọn Printer properties

hướng dẫn cài đặt

> chọn Print Test Page.

Mọi thắc mắc xin liên hệ : Phòng kỹ thuật: 024.3628 6007 để được hỗ trợ cài đặt tư vấn về máy in hóa đơn, máy in mã vạch, thiết bị kiểm kho... miễn phí.

Chúc các bạn thành công !

Nhà sản xuất